Đơn xin nghỉ học vì 'mưa gió lạnh lùng' của... cụ bà

Sáng ngày 23/9, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ nhận được bức thư xin nghỉ học rất dễ thương của một cụ bà trước cơn bão số 9.

img_sub330_mua

Trên mạng xã hội chia sẻ bức thư xin nghỉ học của một học viên tên Lê Kim Loan gửi tới giáo viên lớp “Internet miễn phí”. Bức thư với những lời chia sẻ đầy cảm động này đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dưới đây là nguyên văn nội dung bức thư:

Đơn xin nghỉ học dễ thương của cụ bà

"Kính gửi Ban tổ chức lớp học internet cho người cao tuổi và Quý thầy cô.

Học viên Lê Kim Loan, lớp ca 1 ngày chẵn xin phép phải nghỉ học trước hạn vì sức khỏe không cho phép trước thời mưa bão, đường xa ướt mưa, mưa gió lạnh lùng trơn trợt, đạp xe từ Bến Phú Định, quận 8, eo ơi đầy nguy cơ rình rập, tuổi già như ngọn đèn heo may leo lét trước cuồng phong bão số 9, ước lượng sức mình, lực bất tòng tâm, ngậm ngùi nuối tiếc, đành thôi chờ qua thời mưa bão.

Xin gửi lòng tri ân chân thành đến Quý ban tổ chức và Quý thầy cô quý mến và lời chào tạm biệt lớp thân thương cùng quý 'bạn hữu', xin đuợc mạn phép gọi như vậy vì có vị cao niên hơn rất nhiều.

Trân trọng kính chào".

Cô giáo phụ trách lớp đã gửi lại thư, đồng ý cho cụ bà ở nhà và không quên nhắc nhở cụ giữ gìn sức khỏe.

Tuy bức thư còn nhiều lỗi sai về chính tả, cú pháp câu nhưng đã nhận được sự chú ý từ phía dân mạng. Nhiều người bày tỏ khâm phục trước sự ham học hỏi của bà cụ.

Thành viên Doan Kim Thanh chia sẻ: "Học viên đã biết gửi email coi như đã tốt nghiệp lớp internet cho người cao tuổi rồi". Bạn Mỹ Hạnh bày tỏ: "Thế thì trung tâm phải tổ chức lớp nhiều nhiều nữa. Đợi đến mùa xuân năm sau tiết trời mát mẻ thích hợp cho người cao tuổi".

Huỳnh Anh

940 views
 
Các tin khác