Denver Nuggets 119 – 118 Chicago Bulls: Thua vì trọng tài

Do một số sai sót của trọng tài khiến Chicago Bulls phải chấp nhận trận thua tức tưởi trước Denver Nuggets với tỉ số sát nút 118 -119.

img_sub330_9514831d649a7cdgdfgdhgd
Trận đấu diễn ra căng thẳng, 2 đội đã hòa nhau trong 4 hiệp thi đấu chính thức và buộc phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ.

Khi Chicago Bulls đang dẫn 115-114 và chỉ còn hơn 1 phút là kết thúc hiệp phụ. Hậu vệ Ty Lawson của Denver có pha đi bóng và lên rổ không chính xác, nhưng Kosta Koufos đã nhanh tay đẩy bóng vào rổ. Theo HLV Thibodeau của Chicago Bulls thì pha bóng này đã phạm lỗi cản bóng xuống rổ. Tuy nhiên, trọng tài vẫn chấp nhận pha ghi điểm này mà không hề xem lại băng ghi hình, trong khi quy định mới của NBA cho phép trọng tài được quyền xem lại băng ghi hình trước khi ra quyết định đối với các pha bóng trong 2 phút cuối của hiệp 4 và tất cả các pha bóng diễn ra trong hiệp phụ.

Và khi hiệp phụ đi vào những giây cuối cùng khi bảng điểm đang là 119-118, Joakim Noah có pha bỏ bóng ghi 2 điểm cho Chicago Bulls sau pha ném bóng của Marco Belinelli, và bảng điểm đã hiện 119-120. Tuy nhiên trọng tài lại không công nhận điểm bởi sau khi xem lại phần ghi hình trên máy quay, ông cho rằng trung phong của Chicago Bulls đã phạm lỗi cản bóng xuống rổ. Bóng được trao lại cho Denver khi trận đấu chỉ còn hơn 1 giây và với khoảng thời gian quá ít ỏi đó đã không thể giúp đội khách làm nên điều kỳ diệu.

Sau trận đấu HLV Thibodeau của Chicago Bulls đã tỏ ra bực tức, ông cho rằng công tác trọng tài trong trận đấu này có vấn đề: "Tôi không tài nào hiểu được. Tôi tự hỏi tại sao họ không xem lại pha ghi điểm của Koufos... Rõ ràng là bóng còn trên vành rổ, và họ nói với tôi rằng họ không thể không công nhận vì họ không thể xem lại pha bóng..."

Còn Joakim Noah, người bị trọng tài từ chối 2 điểm cuối trận cũng tỏ ra rất chán nản: "Tôi rất thất vọng. Tôi đã chơi hết mình và có lẽ tôi không hiểu hết mấy điều luật đó, nhưng tôi chỉ không hiểu tại sao họ xem lại pha bóng của tôi mà không xem lại pha bóng kia. Họ phải công bằng về chuyện này chứ. Thật buồn với những gì đã xảy ra. Tôi biết các trọng tài luôn cố gắng làm tốt nhất trong những tình huống như thế nhưng hôm nay chúng tôi đã phải trả giá bằng cả một trận đấu."

1310 views
 
Các tin khác
«   12  »