Những lời khuyên hữu ích để chơi bóng rổ tốt hơn một cách nhanh chóng

Những lời khuyên hữu ích để chơi bóng rổ tốt hơn một cách nhanh chóng. Thay vì chỉ tập trung luyện 1 kỹ năng, chúng tôi có 7 lời khuyên giúp các bạn chơi bóng rổ tốt hơn trong 1 thời gian ngắn – tuy nhiên, đây chỉ là 7 sự chọn lựa kỹ càng nhất của chúng tôi trong vô vàn những ý nghĩ ngẫu nhiên mà chúng tôi tích góp được trong nhiều năm qua.

img_sub330_bong-ro-1
Nhưng, cũng mừng thay là, một trong số chúng được trích nguyên văn lời của HLV Torbett và những phần còn lại đã được chọn lọc kỹ càng.

1. Khi bị double - team ( 2 kèm 1 ), bạn nên chọn một trong hai hậu vệ và "hạ gục" anh ta, đừng nghĩ đến chuyện "ăn nước đôi" nhé.

2. Mỗi khi rơi vào thế bị động, bạn nên chấp nhận việc tìm lấy hai suy nghĩ lạc quan và luôn tự nhủ ở trong đầu cho đến khi thoát khỏi tình trạng đó.

3. Này các cầu thủ, hãy trở thành những cầu thủ khôn khéo chứ không phải là những diễn viên của một vở kịch đầy mánh khóe ranh ma. HLV sẽ phát triển tài năng của những cầu thủ khôn khéo, nhanh nhạy thay vì dạy các anh diễn và dựng nên những vở kịch lố bịch.

4. Đây không phải là môn bóng đá - bóng rổ là một bộ môn đòi hỏi kỹ năng.

5. Khi đội bạn đang dẫn điểm và chỉ còn có ít hơn hai phút trước khi kết thúc trận đấu, hãy nghĩ về cái bẫy. Nó sẽ phá hỏng những kế hoạch bứt phá, kết thúc trận đấu của đối phương.
Trong tình huống này, xu hướng chung là : hãy lùi lại, chơi phòng ngự và làm giảm sự hung hãn của bạn đi - nhắc lại là : đội bạn đang dẫn điểm và chỉ còn ít hơn 2 phút là trận đấu kết thúc. Hãy bình tĩnh để chơi phòng ngự thay vì cứ nuôi ý nghĩ sẽ làm bất cứ điều gì để nâng điểm cách biệt. Mầm mống đó đôi khi có thể "giết chết" đà của bạn, tạo thuận lợi cho đối phương lật ngược tình thế.

6. Tình huống cho các cầu thủ : một cầu thủ nào đó đang có bóng và chạy trước những người khác để thực hiện một pha lên rổ - trong một đợt phản công nhanh. Đừng lại gần sát / tiếp xúc với anh ta, chỉ nên cố gắng giành lại bóng. Trong hầu hết các hoàn cành, nếu bạn có thể che khuất tầm nhìn hoặc tách quả bóng ra khỏi tầm kiểm soát của anh ta hoặc lấy được bóng theo một cách khác hẳn những cách anh ta thường sử dụng, anh ta sẽ lỡ pha lên rổ đó.
Mấu chốt là ở chỗ bạn cần sự hỗ trợ từ một người đồng đội của bạn, anh ấy sẽ là người thứ ba chạy hết tốc lực trên sân và đón bóng khi đối phương đã lỡ mất pha lên rổ - phản công nhanh. Tay ném chính của đội bạn sẽ chạy ra vòng ngoài, khi đó một hậu vệ khác của đối phương sẽ cố gắng để ngăn cản tay ném chính. Lúc này, trung phong của đội bạn sẽ ở trong tư thế sẵn sàng nhận bóng ghi điểm hoặc vớt rổ và chuyền lại cho tay ném chính. Và lại bắt đầu một đợt tấn công khác

7. Dành cho các HLV : Thay thế toàn bộ đội đánh chính bất cứ khi nào họ bị hút theo bóng và rơi vào "ngõ cụt" hoặc nếu họ rơi vào thế bí khi tấn công ở khu vực dưới rổ.

1460 views
 
Các tin khác
«   12  »