Hot boy Bê Trần - cháu của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn

Không chỉ đẹp trai, Trần Quốc Anh còn khá đa tài và đang quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn

img_sub330_betran1
Trần Quốc Anh hay còn gọi là 'Bê Trần" là một gương mặt hot boy khá quen thuộc với các bạn tuổi teen thủ đô. Ít ai biết, Bê Trần chính là cháu ruột của nghệ sĩ saxophone nổi tiếng của Việt Nam là Trần Mạnh Tuấn. Chàng trai này luôn tâm niệm phải cố gắng thể hiện khả năng của mình chứ không phải "dựa hơi" người chú nổi tiếng. Bê Trần bắt đầu nổi lên từ 2-3 năm nay qua một video hát nhép rất dễ thương. Gây ấn tượng bởi gương mặt điển trai chất Hàn Quốc và có phần giống trưởng nhóm C.N.Blue - Jung Yong Hwa, chàng trai này khá năng động trong nhiều vai trò như người mẫu thời trang teen, CTV nhiệm vụ MC cho đài truyền hình và kiêm cả stylist.

Tham gia nhiều công việc nhưng Quốc Anh là sinh viên chuyên ngành đạo diễn của trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Bạn cũng tham gia diễn xuất trong MV ca nhạc và bộ phim ngắn "Tớ thích cậu, thật đấy" gây sốt với khán giả teen. Bên cạnh đó, Quốc Anh đã từng là trợ lý đạo diễn của một số MV có tiếng nhưNếu như anh đến (Văn Mai Hương), Đừng ngoảnh lại (Lưu Hương Giang).

- Chào Quốc Anh, tại sao bạn lại có tên khác là "Bê Trần"?

- Cái tên "Bê Trần" là một nickname của mình. "Bê" là "bò bê". Vì bố mình tên là Châu nên xung quanh hàng xóm trêu "Châu bò bê". "Bò" là tên gọi anh trai mình, còn "Bê" là cho mình. Đây là cái tên gắn liền với mình từ nhỏ đến mức nhiều người bạn đến phố hỏi: "Cháu hỏi nhà bạn Quốc Anh" thì không ai biết Quốc Anh là ai. - Quốc Anh là cháu của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, vậy, một nghệ sĩ saxophone nổi tiếng trong mắt cháu trai thế nào?

- Trong mắt mình, chú Tuấn là một người cực kỳ nghị lực. Mình không được trực tiếp quan sát và chứng kiến sự thành công và phát triển của chú nhưng mình được nghe các bác, cô chú và bố mẹ kể lại rất nhiều về quá khứ của chú. Chú là một người cực kỳ nghị lực, chăm chỉ. Chú học đến lớp 3 thì có bệnh về mắt nên đã phải dừng lại, song chú tự học hỏi và phát triển. Hiện tại chú giảng dạy tại một số trường học. Chú đã dạy cho mình một điều mà mình nhớ mãi đó là: "Hãy yêu cái nghề mình chọn và cái nghề đó sẽ trả lại cho mình. Như chú rất yêu saxophone, chú sống, đam mê với nó và cuối cùng thành công đã trả lại cho chú những gì mà chú cố gắng. Đây là điều mình tâm niệm và sống hết mình vì những gì đã chọn".

- Quốc Anh có nhiều kỷ niệm với chú Mạnh Tuấn không?

- Thực sự ngày mình bé, nhà chú Tuấn là hàng xóm với nhà mình nhưng khi mình lên cấp 2, nhà chú chuyển vào Sài Gòn nên mình không có điều kiện gặp chú nhiều. Tuy nhiên, dạo này mình có điều kiện vào Sài Gòn làm việc nên vẫn luôn qua chào hỏi và thăm chú.

- Chú Mạnh Tuấn đã truyền kinh nghiệm gì cho bạn?

- Hai chú cháu theo đuổi 2 mảng khác nhau nên chú cũng không truyền cho mình nhiều kinh nghiệm. Mặt khác, lứa tuổi của chú cũng xa so với tuổi của mình nhiều nên cách thực hiện và cách làm việc cũng khác. Tuy nhiên, mình học hỏi ở những tâm huyết, yêu nghề của chú. Mọi thời đại muốn thành công đều phải đi lên từ điều đấy.

- Sao Quốc Anh không theo con đường âm nhạc như bố mẹ và chú Mạnh Tuấn mà lại theo học chuyên ngành đạo diễn, trường ĐH Sân khấu, Điện ảnh?

- Sau khi tốt nghiệp lớp 12, năm đầu tiên mình đã trượt đại học. Ở nhà một thời gian, mình đi làm người mẫu cho một số chương trình tuổi teen rồi làm cộng tác viên cho kênh VTV6. Mặc dù đi làm không có kinh phí, chỉ là những bữa ăn nhưng mình vẫn rất nhiệt tình đi theo. Được nửa năm, chị Tạ Bích Loan khuyên mình nên đi học vì có bằng cấp thì sẽ có tương lai hơn. Mình đã quyết tâm và thi đỗ vào khoa đạo diễn của trường.

- Không chỉ là gương mặt người mẫu, học làm đạo diễn, Quốc Anh còn có duyên với nghề diễn. Bạn hãy kể về bộ phim đầu tiên bạn tham gia?

- Phim đầu tiên mình tham gia với tư cách diễn viên là phim ngắn 10 phút của một anh khóa trên nhờ mình đóng khi mới bước vào đại học năm nhất. Đó là phim không có lời thoại, phim câm. Hồi đấy mình không hề ngỡ ngàng mà ngược lại, rất hứng thú. Tuy nhiên, trong tư tưởng hồi đấy lại không xác định làm diễn viên. Mình xác định theo nghiệp diễn sau khi tham gia bộ phim "5s online" - một bộ phim sitcom dành cho tuổi teen. Đây cũng là bộ phim sitcom truyền hình dài tập đầu tiên của mình. Mình vào vai Phan "lãng tử" - một nhân vật khá thú vị trong phim nhưng mình cũng gặp khá nhiều khó khăn, vất vả trong diễn xuất. Nhưng mình đang cố gắng hoàn thiện tốt vai diễn được giao.

- Giữa làm người mẫu, đạo diễn và diễn viên, Quốc Anh quyết định theo con đường nào?

- Thực ra, mẫu ảnh đã theo mình từ những năm trước và hiện tại mình vẫn làm nếu như có đơn vị, thương hiệu hay cửa hàng nào đó mời. Tuy nhiên, mình sẽ làm diễn viên. Sau khi tham gia bộ phim sitcom này mình đã xác định được con đường phía trước sẽ theo nghiệp diễn. So với các anh chị đi trước, mình diễn còn non nhưng mình có kinh nghiệm về sản xuất do học 4 năm trong trường. Bên cạnh đó, so với các bạn cùng tuổi, mình khá chững chạc.

- Hình ảnh anh chàng hot boy sẽ là hình tượng bạn hướng tới chứ?

- Không đâu, "5s online" là bộ phim đầu tiên và cũng là cuối cùng mình tham gia với hình ảnh "xì-tin". Sau này mình sẽ đóng những vai chững chạc hơn trong những bộ phim người lớn hơn. Đó là mục tiêu mình theo đuổi.

- Còn chuyện tình cảm của bạn với Quỳnh Anh thế nào?

- Mình và Quỳnh Anh yêu nhau cũng gần một năm rồi. Hiện tại mọi thứ vẫn yên ổn và tốt đẹp. Hai đứa đều có những công việc riêng và mục đích phát triển riêng. Ngoài công việc đấy thì bọn mình thường xuyên gặp gỡ, dành thời gian cho nhau. Năm nay Quỳnh Anh học lớp 12 cũng khá bận rộn thì mình luôn nhắc nhở Quỳnh Anh cân đối giữa việc làm và việc học. Sau khi Quỳnh Anh tốt nghiệp phổ thông thì 2 đứa thoải mái hơn vì mọi người sẽ không còn nhiều ý kiến.

Nguồn Zing News

822 views
 
Các tin khác