Tân sinh viên làng SOS mơ thành kỹ sư hạt nhân

Nhận học bổng dành cho các tân sinh viên xuất sắc cùng chiếc điện thoại Asha 501 do Nokia cùng FPT Shop tài trợ, Phạm Xuân Thanh Nam, cậu học trò nghèo của tỉnh Lâm Đồng bắt đầu chặng đường hiện thực hóa giấc mơ thành kỹ sư hạt nhân.

img_sub330_tansvsos
Sinh ra tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cuộc sống ấu thơ của Nam gắn với sự cực nhọc nhằn của bố, tảo tần của mẹ. Gia đình thuộc diện nghèo, nhưng Nam không bao giờ từ bỏ ước mơ đến trường. Suốt những năm đi học, Nam đều đạt được thành tích tốt.

Là em út trong gia đình, có 2 anh chị lớn đã học đại học, ước mơ của Nam là học tập thật tốt để trở thành kỹ sư hạt nhân. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, bố làm thợ xây, mẹ ốm yếu, chỉ trông nom đồng áng và bán rau vặt ở chợ, thu nhập mỗi tháng của cả gia đình chưa đến 3 triệu đồng nên Nam khó có thể thực hiện giấc mơ.

Quyết tâm không để cái khó, cái nghèo làm thui chột ước mơ của con trai, năm 2011, gia đình Nam xin cho em vào sống tại làng SOS Đà Lạt, Lâm Đồng để em có điều kiện học tập và rèn luyện tốt. Không phụ lòng mong đợi của cha mẹ và thầy cô giáo, trong kỳ thi đại học 2013, Nam đậu vào trường đại học Đà Lạt đúng với ngành kỹ thuật hạt nhân như mong muốn, với số điểm 23.

Cầm giấy báo đại học trên tay, Nam vừa mừng vừa lo khi biết để mình thực hiện được ước mơ của bản thân, cha mẹ cậu sẽ phải vất vả và nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể trang trải cho cuộc sống của mình trong suốt 5 năm tới. Vì vậy, khi được nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" và chiếc điện thoại Asha 501 do nhà tài trợ Nokia và FPT Shop trao tặng, Nam và gia đình rất bất ngờ, hạnh phúc. Những món quà này không chỉ giúp Nam và các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực và ý chí tới trường mà còn tạo điều kiện tài chính để các bạn yên tâm hơn khi làm thủ tục nhập học, giảm bớt nỗi lo kinh tế trong thời gian sắp tới.

Món quà là một phần trong gói đồng tài trợ 100 điện thoại Asha 501 và 13 Laptop Dell của Nokia Việt Nam và FPT Shop phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên thực hiện, nhằm hỗ trợ cho các bạn tân sinh viên nghèo vượt khó, đã đạt điểm cao trong kỳ thi đại học 2013.

Ngọc Bích


825 views
 
Các tin khác