Nữ giám đốc trẻ ưa mạo hiểm

Không ít bạn trẻ hiện nay chọn cách than vãn để nói về chuyện học hành, công việc. Đỗ Anh Thư, đồng sáng lập Công ty thiết kế Creative Bay chọn cách sống khác: thử thách làm nên con người. Cô gái sinh năm 1987 đã có những bước tiến xa dù tuổi đời rất trẻ.

img_sub330_doanhthu
Theo Thư, trong từ điển thành công không có từ "ngại". Cô gái trẻ đã có bước rẽ ngang táo bạo khi đã đi nửa chặng đường tại một trường đại học ở TP HCM mà vẫn chưa tìm được định hướng phù hợp. "Khi học chuyên ngành mà mình không có đam mê, tôi như bị kẹt trong những câu hỏi cứ ám ảnh mình, rằng 'Tôi là ai?', 'Tôi muốn làm gì?', 'Vị trí của tôi trong xã hội ở đâu?'. Tôi biết bản thân mình luôn muốn khám phá cuộc sống theo một cách khác", Thư kể.
Sau quá trình tìm hiểu, cân nhắc, Thư đã chọn chuyển sang học ngành thiết kế truyền thông đa phương tiện tại đại học RMIT Việt Nam. Bởi điều cô muốn là thử thách chính mình trong môi trường quốc tế, với chương trình học chú trọng vào thực hành hơn là lý thuyết. Gia đình dù lúc đầu phản đối quyết định đó những cuối cùng vẫn bị thuyết phục bởi nỗ lực và quyết tâm của Thư.

"Được tiếp thu những kiến thức mà mình thực sự đam mê từ các giáo viên giàu chuyên môn, mỗi ngày đến lớp của tôi là một ngày vui, một ngày của sáng tạo. Trường được trang bị nhiều máy móc hiện đại, khiến việc học trở nên thú vị và trực quan. Lúc đó, tôi biết mình đã tìm được đúng nơi cho ước mơ của bản thân, mà nếu chỉ với một chữ 'ngại', có lẽ hiện giờ tôi vẫn ngồi ngán ngẩm với những công việc mà mình không thích", cô tâm sự về những ngày đầu ở môi trường mới.

Góc làm việc, nơi Thư “sáng tạo” cùng niềm đam mê.

Mong muốn tăng cường vốn sống và kỹ năng thực tế, Thư tham gia thêm nhiều hoạt động ngoại khóa khác, trong đó có câu lạc bộ thiết kế của trường. Tại đây, Thư được làm quen và học hỏi rất nhiều từ bạn bè và các anh chị đi trước. Cô bắt đầu có ý định sẽ mở một công ty thiết kế với những con người cùng suy nghĩ, cùng đam mê này.

Tự tin với kiến thức chuyên môn vững vàng có được ở trường, Thư lần lượt ứng tuyển vào các vị trí ngày càng đòi hỏi nhiều kỹ năng trong các công ty thiết kế quốc tế ở Việt Nam. "Từ khi là sinh viên, tôi không những được dạy về kỹ thuật chuyên môn, về cách truyền tải những thông điệp ý nghĩa qua thiết kế của mình, mà còn được hun đúc trong mình khát khao vươn xa hơn, để vượt qua những giới hạn của bản thân", Thư cho biết.

Với những kinh nghiệm có được, Thư sẵn sàng đối mặt với thử thách lớn - đồng sáng lập một công ty thiết kế. Năm 2011, Đỗ Anh Thư cùng những người bạn lập ra công ty truyền thông chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế và phát triển chiến lược thương hiệu Creative Bay.

"Thiết kế không đơn thuần là tạo ra một sản phẩm, đó là cả một quá trình tương tác cùng khách hàng. Chính vì vậy, tôi muốn có một cái nhìn toàn trận hơn là chỉ thực hiện một nước đi trên bàn cờ", Thư chia sẻ về việc thành lập công ty. Giai đoạn khởi nghiệp đúng lúc kinh tế tăng trưởng chậm, công ty đối diện với rất nhiều bất lợi khiến mọi người thất vọng. Những đó cũng chính là lúc cách tiếp cận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau mà Thư học được trong các tiết truyền thông đa phương tiện phát huy tác dụng. Cô hướng tư tưởng của mình đến những suy nghĩ tích cực hơn và càng cố gắng làm việc hết mình để động viên tinh thần chung của cả đội.

Một số sản phẩm ấn tượng do Thư thiết kế cùng các đồng nghiệp.

Nhờ nỗ lực bền bỉ, chỉ sau 2 năm công ty của Thư đã dần chứng tỏ được khả năng và sự sáng tạo của mình qua nhiều dự án lớn, tạo được lòng tin từ nhiều khách hàng nổi tiếng… Với Thư, dự án lớn đồng nghĩa với những đòi hỏi khắt khe. Điều cô thấy may mắn là được cộng tác cùng một đội ngũ thiết kế tài năng, những người nhanh chóng nắm bắt ý muốn của khách hàng và luôn biết cách dung hòa giữa sự sáng tạo và tính thực tiễn. Phối hợp nhịp nhàng và tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất trong mắt đối tác là phương châm giúp công ty cô vượt qua nhiều "cửa ải" cam go.

Mỗi ngày, Thư bắt đầu công việc của mình bằng niềm đam mê và cảm hứng mà cô được truyền tải từ những thầy cô tận tâm, từ đồng nghiệp và người thân. "Xã hội ngày càng năng động, các bạn đừng ngại thử thách và đổi mới, vì tất cả gian truân phải trải qua sẽ chỉ làm tăng thêm giá trị cho các bạn mà thôi" là quan điểm sống của nữ giám đốc 8x - Đỗ Anh Thư.

Ngọc Bích

899 views
 
Các tin khác