Saigon Heat thắng CLB Trung Quốc ở trận tái đấu

Trong trận lượt về tối 3/1 tại Nhà thi đấu Tân Bình, Saigon Heat giành chiến thắng áp đảo 82-51 trước CLB nhà nghề Sichuan Blue Whale (Trung Quốc).

img_sub330_950e7951a91ccf
Thắng 87-72 ở trận lượt đi cách đây bốn ngày, các cầu thủ Saigon Heat bước vào cuộc tái đấu trước Sichuan Blue Whale đầy tự tin. Khán giả vẫn đến khá đông để ủng hộ cho đội nhà. Khán đài Nhà thi đấu Tân Bình liên tục như bùng nổ bởi những pha ném bóng vào rổ chính xác của các cầu thủ Saigon Heat và cuối cùng giành chiến thắng áp đảo 31 điểm.
Ở trận đấu tối thứ Năm, Saigon Heat là đội luôn dẫn điểm trước CLB khách mời. Sau khi hiệp một kết thúc, đội chủ sân Tân Bình đã dẫn đối thủ 22-15. Khoảng cách được đào sâu hơn ở hiệp hai. Hưng phấn dâng cao, các cầu thủ Saigon Heat có những màn phối hợp 3 người cực kì khéo léo, để rồi kết thúc bằng những pha ném bóng chính xác ăn 3 điểm. Sichuan Blue Whale Trung Quc dường như bối rối trước hàng phòng thủ quá xông xáo của Saigon Heat nên nhiều lần bị mất bóng và bị phản công nhanh. Saigon Heat dẫn 46 -28.

Hai hiệp sau của trận đấu, HLV Jason Rabedeaux tung ra đội hình có đến 3 cầu thủ Việt Nam thi đấu trên sân. Mặc dù thể hình không bằng phía CLB Trung Quốc nhưng các cầu thủ Việt Nam chơi rất cố gắng và nỗ lực hết mình để tranh cướp bóng. So với năm trước, Lý Hoàng Sơn năm nay đã thể hiện rất xuất sắc khiến khán giả cả người Việt và người nước ngoài đều hô vang tên anh trên khán đài. Hoàng Sơn cũng là cầu thủ Việt Nam ghi điểm nhiều nhất với 17 điểm.

Bên cạnh đó, Tuấn Trung và Hán Minh mặc dù không ghi được nhiều điểm nhưng có công lớn trong việc hỗ trợ các đồng đội và xông xáo tranh cướp bóng phản công cho đội nhà. Trong khi đó, các ngoại binh Palmer, Dior, Morrison là những cây ghi điểm chính đóng góp vào chiến thắng của Saigon Heat. Trong đó tiền đạo người Mỹ cao 2m10 David Palme đã chứng tỏ giá trị của mình khi là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trận đấu, với 34 điểm.
Tuy nhiên, người có công lớn nhất và để lại ấn tượng với khán giả đó chính là ngoại binh Jai Reyes. Là cầu thủ thấp nhất trên sân khi chỉ cao 1m75 nhưng Jai Reyes thực sự là linh hồn dẫn dắt lối chơi của Saigon Heat. Lối chơi thông minh và khéo léo, Jai Reyes đã giúp cho Saigon Heat có những pha tấn công chớp nhoáng để ghi điểm. Tuy nhiên gần cuối trận, cầu thủ người Philippines có vẻ bị chấn thương và được HLV người Mỹ thay thế để nghỉ dưỡng sức.

Dù chỉ giải giao hữu nhưng chiến thắng cả hai trận trước CLB nhà nghề Trung Quốc giúp Saigon Heat tự tin bước vào mùa giải ABL 2013 sắp khởi tranh.

1426 views
 
Các tin khác
«   12  »