Thủ môn Bửu Ngọc được gọi lên tuyển Việt Nam

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, thủ môn đội U23 quốc gia Trần Bửu Ngọc sẽ không có tên trong chuyến du đấu Myanmar vào tháng 10 tới do anh được bổ sung vào tuyển quốc gia từ ngày 4/10.

img_sub330_ngocbuu
Hiện nay, đội tuyển quốc gia mới chỉ có 2 thủ môn là Dương Hồng Sơn và Nguyễn Thanh Bình. Vì thế, để đề phòng trường hợp chấn thương, ban huấn luyện đội tuyển quốc gia đã quyết định gọi thêm một thủ môn nữa. Theo kế hoạch ban đầu, thủ môn Trần Bửu Ngọc và tiền đạo Hà Minh Tuấn sẽ được gọi lên đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, do hàng công của tuyển U23 đang mỏng và phong độ của các chân sút còn lại chưa thật ổn định nên HLV Hoàng Văn Phúc đã giữ Hà Minh Tuấn lại.

Như vậy, tuyển U23 sẽ phải nhường hai trụ cột cho tuyển quốc gia là thủ môn Bửu Ngọc và tiền vệ vừa ghi 2 bàn vào lưới U23 Santos là Văn Thắng. Bất chấp việc thiếu hụt này, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn khẳng định sẽ không bổ sung nhân sự cho đội U23 quốc gia bởi "cỗ máy hiện tại đang vào guồng". Thêm nữa, còn một lý do mà ông Phúc có thể không muốn nói ra là tuyển U23 Việt Nam không cần thiết phải thể hiện trọn vẹn sức mạnh của mình trong chuyến du đấu ở Myanmar vào tháng 10 tới và tạm thời có thể chưa sử dùng đến một số cầu thủ trụ cột.

Sau hai trận đấu giao hữu ở TP HCM vừa qua, đội U23 Việt Nam được nghỉ phép đến ngày 5/10 mới tập trung trở lại ở Hà Nội. Đội sẽ tập đến ngày 12/10 rồi lên đường đi Myanmar đấu giao hữu với đội U23 chủ nhà vào ngày 15/10 tại Nay Pyi Taw. Sau đó hai ngày, đội sẽ có thêm một trận giao hữu nữa với một CLB địa phương. Mục đích của chuyến du đấu này là để các cầu thủ làm quen với điều kiện thi đấu tại SEA Games 27.

Với đội tuyển quốc gia hiện do HLV Văn Sỹ tạm quyền dẫn dắt, sau khi kết thúc các buổi nhồi thể lực, đội sẽ bắt đầu tập chiến thuật từ tuần này. Hai cầu thủ mới bổ sung là Văn Bình và Xuân Thành đã có mặt để tập cùng đồng đội. Riêng tiền vệ Văn Thắng sẽ tập cùng đội tuyển quốc gia từ ngày 1/10.


1529 views
 
Các tin khác