Tuyển Việt Nam nặng nỗi lo thể lực và chấn thương

Ba tuyển thủ Tấn Tài, Văn Phong và Nguyên Sa đều bị chấn thương và phải rời đội tuyển. Trong khi đó, thể lực của phần lớn cầu thủ còn lại đều không tốt sau quá trình nghỉ tập gần 4 tuần.

img_sub330_tuyenvn
Đợt tập trung từ ngày 26/9 đến 16/10 của tuyển Việt Nam gặp trục trặc ngay trong buổi tập đầu. Sáng 27/9, bác sĩ đã đưa 3 cầu thủ Lê Tấn Tài, Đào Văn Phong và Phạm Nguyên Sa sang Bệnh viện thể thao Việt Nam để kiểm tra chấn thương. Kết quả cho thấy cả ba cầu thủ đều không thể bình phục trước trận đấu với Uzbekistan. Cụ thể, cả Tấn Tài lẫn Văn Phong đều bị chấn thương dây chằng gối từ khi thi đấu cho đội Hải Phòng, còn Nguyên Sa gặp vấn đề với ngón chân. Thiếu cùng lúc 3 nhân sự, trong tay HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ còn 18 cầu thủ nên HLV này phải bàn bạc với HLV Hoàng Văn Phúc để tìm phương án thay thế.

Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, do V-League đã kết thúc gần một tháng qua, các cầu thủ không được thường xuyên thi đấu dẫn tới sự sa sút về thể lực. Vì vậy, trong quỹ thời gian 10 ngày tập luyện tại Hà Nội, ban huấn luyện sẽ ưu tiên khắc phục vấn đề này. "Chúng tôi sẽ mất vài ngày để điều chỉnh nhịp độ và giúp các cầu thủ thích nghi trở lại với cường độ vận động cao. Tiếp đó, Ban huấn luyện mới có thể tính đến rèn đấu pháp", HLV Nguyễn Văn Sỹ nói.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng nói thêm về trường hợp Công Vinh tập trung muộn là do CLB chủ quản không chịu nhả quân sớm. Theo ông Sỹ, điều này không đáng lo ngại bởi Công Vinh đang trong giai đoạn thi đấu tại giải của Nhật Bản, nên đảm bảo yêu cầu về thể lực, phong độ. Ông Sỹ cho rằng: "Chỉ cần qua 1-2 buổi tập là Công Vinh có thể hoà nhập tốt với lối chơi của đội tuyển''.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập tại Hà Nội đến 7/10 rồi di chuyển sang Qatar dự trận giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 9/10. Sau đó, đội sẽ tập ở Qatar trước khi có mặt tại Uzbekistan ngày 13/10 và gặp đội bóng Trung Á này vào 15/10.


1414 views
 
Các tin khác