Xuân Thành được bổ sung vào tuyển Việt Nam

Lần đầu tiên sau 3 năm, hậu vệ trái Thanh Hóa được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia sau khi hàng loạt gương mặt khác bị chấn thương và không thể tham dự loạt trận sắp tới.

img_sub330_xuanthanh
Trước đó, 3 cầu thủ Tấn Tài, Văn Phong và Nguyên Sa đồng loạt chấn thương khiến HLV tạm quyền Nguyễn Văn Sỹ phải tìm kiếm các phương án thay thế. Sau khi tham khảo HLV Hoàng Văn Phúc, ông Sỹ đề xuất triệu tập 3 cầu thủ thay thế là Hoàng Văn Bình, Lê Văn Thắng và Khuất Hữu Long. Tiền vệ Văn Bình đã lên đường để sớm có mặt ở địa điểm tập trung của tuyển Việt Nam từ ngày 28/9. Còn cầu thủ Khuất Hữu Long thông báo lên ban huấn luyện tuyển Việt Nam rằng anh bị chấn thương, không thể góp mặt.

Sau đó, HLV Văn Sỹ gọi cầu thủ đa năng Nguyễn Xuân Thành lên thế chỗ Khuất Hữu Long. Đây là cầu thủ từng có tên ở đội tuyển quốc gia trong đợt chuẩn bị cho AFF Cup 2010 dưới thời HLV Calisto. Xuân Thành là cầu thủ có thể chơi được ở cả hai cánh của hàng tiền vệ và hậu vệ. Anh khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng về sau được xếp lùi về đá hậu vệ biên. Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng cầm bóng, qua người khá tốt và anh cũng thường xuyên có những tình huống lên bóng hỗ trợ hàng công. Có mặt ở tuyển Việt Nam, Xuân Thành sẽ được HLV Văn Sỹ xếp đá hậu vệ trái, thay chỗ cho Văn Phong.

Tiền vệ Hoàng Văn Bình cũng là gương mặt cũ ở các đội trẻ trước đây nhưng được gọi lên tuyển quốc gia. Văn Bình là trụ cột của đội SLNA ở mùa giải qua và tiến bộ khá nhiều ở khả năng phát động tấn công. Ban đầu ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam dự định gọi bổ sung tiền vệ cánh Danh Ngọc nhưng do 2 tiền vệ bị chấn thương đều thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ nên cuối cùng tuyển thủ U23 Lê Văn Thắng được lựa chọn. Tuy vậy, Danh Ngọc cùng với 2 đồng đội ở tuyển U23 quốc gia là thủ môn Bửu Ngọc, tiền đạo Hà Minh Tuấn vẫn có tên trong danh sách dự phòng của tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập tại Hà Nội đến 7/10 rồi di chuyển sang Qatar dự trận giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 9/10. Sau đó, đội sẽ tập ở Qatar trước khi có mặt tại Uzbekistan ngày 13/10 và gặp đội bóng Trung Á này vào 15/10.

1587 views
 
Các tin khác